วันพุธที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2556

[REVIEW] พี่มากกกก...พระโขนง

ไม่มีสปอยครับ เพราะผมมั่นใจว่า ถ้าหลายคนอ่านสปอย ถึงแม้จะบอกว่าตัวเองไม่เป็นไร รับได้ที่เจอสปอยก็ตาม ผมว่าความสนุกในการดูพี่มาก พระโขนงจะลดลงแน่นอน




ผมว่าหนังเรื่องนี้ทำได้ดีทีเดียว สไตล์ของผู้กำกับคนนี้ที่เคยทำหนังผีที่คนชื่นชอบมาทั้งคนกลางและคนกอง

ความฮานี่จัดเต็มมาก เหมือนกับทีเซอร์ที่ได้ดูเลย ซึ่งผมเสพทีเซอร์ คลิปอะไรของหนังเรื่องนี้เยอะมาก แต่ก็ต้องบอกว่า ก็ยังมีมุขอีกเยอะที่ทำให้ขำได้ตั้งแต่ต้นจนจบเรื่อง

แต่สิ่งที่เห็นเพิ่มมาจากผู้กำกับคนนี้ที่ไม่เคยเห็นจากเรื่องคนกลางและคนกองคือ ความซึ้งของหนังเรื่องนี้ ผมให้คะแนนสูงเลยทีเดียว ถึงแม้ว่าจะขำมาตลอดเรื่อง แต่ฉากซึ้งก็ทำได้ซึ้งทีเดียว ทำเอาคนในโรงน้ำตาไหลเป็นแถบ

มาถึงเรื่องการหักมุมที่ผู้กำกับคนนี้ทำมาตลอด ต้องบอกว่า เค้าทำได้ดีมาก ทำให้คิดตลอด ประมาณว่าหลอนว่าจะมาหักมุมตอนไหน ทำให้คิดตาม ลังเล และสุดท้ายก็ต้องบอกว่าจบได้อย่างน่าเซอไพรซ์ก่อนจบ

มันเป็นมุมมองที่แปลกใหม่ของหนังเรื่องแม่นากที่มาเล่นประเด็นนี้ แต่ตอนจบผมก็ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก เพราะผมรู้สึกว่าหนังมันจบตั้งแต่ฉากซึ้งแล้ว เหมือนกับว่าหลังจากฉากซึ้งแล้วที่เหลือเป็นของแถมของผู้กำกับมากกว่า

สุดท้าย ผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่น่าดู สิ่งที่อยากให้เข้าไปดูคือมุมมองใหม่ๆ ของหนังเรื่องพี่มาก ผมต้องบอกว่าพล็อตเรื่องนั้นไม่ได้แตกต่างจากเรื่องนางนากฉบับก่อนๆ ซักเท่าไหร่นัก แต่รายละเอียดมันแตกต่างกันอย่างมาก โดยเฉพาะตอนจบ รับรองว่าไม่เหมือนนางนากฉบับก่อนๆ ที่ทุกคนเคยดูแน่นอน

ส่วนเรื่องการหักมุม ที่เคยมีคนถามนักแสดงและผู้กำกับว่ามีหักมุมหรือเปล่า และทุกคนก็กระอักกระอ่วนใจที่จะตอบเรื่องนี้ว่ามันหักมุมหรือเปล่า และเมื่อผมได้ไปดูมาแล้ว ผมก็รู้สึกแบบผู้กำกับ ความรู้สึกเดียวกัน อยากรู้ความรู้สึกกระอักกระอ่วนยังไง ต้องลองไปดูครับ แล้วมาตอบผมหน่อยว่าหนังมันหักมุมหรือเปล่า

คะแนนสำหรับเรื่องนี้ ผมให้ 9/10
หัก 1 คะแนนให้กับมุกควายบางมุขที่เหมือนยัดเยียดเกินไป

สุดท้ายสั้นๆ สำหรับเรื่องนี้ต้องบอกว่า


ฮากระจาย...ซึ้งชิบหาย
หักมุมมั้ย ไม่รู้ ไปดูเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น