วันศุกร์ที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

[REVIEW] คิดถึงหนังแบบนี้จัง Now you see me (ไม่มีสปอย)



          วันนี้ได้มีโอกาสไปดูหนังที่กระแสดีมากๆ อย่าง Now you see me ซึ่งจะว่าไปจากการดูหน้าหนังจากเทรลเลอร์ที่ออกมาแล้ว ผมค่อนข้างชอบทีเดียวกับหนังเจ้าเล่ๆ อะไรแบบนี้ ผมชอบเป็นคนชื่นชอบหนังอยู่สองประเภทมากๆ คือหนังบู้แอคชั่นมันๆ และหนังที่ต้องใช้ความคิด และตั้งใจดูตลอดเรื่อง

         และหนังเรื่องนี้ตอบโจทย์ผมในเรื่องหลังได้มากพอสมควร แต่คนที่ไม่ชอบดูหนังที่ต้องคิดตามก็ใช่ว่าจะดูไม่ได้นะครับ หนังเรื่องนี้ทำมาได้ดีทีเดียว ไม่ต้องใช้ความคิดอะไรมาก แต่สนุก เพราะมีการเฉลยปมไปตลอดทางของการดำเนินเรื่อง

          ซึ่งหนังแบบเนี้ย ผมดูแล้วคิดถึงหนังของพี่โต้ง บรรจง ที่กำกับพี่มาก คว้ารายได้ถล่มทลายไป 1000 ล้านที่เพิ่งฉลองไปเมื่อไม่นานมานี้ คือหนังของพี่โต้งเนี่ยจะมีการดำเนินเรื่องโดยใช้วิธีการเล่าทุกอย่างเหมือนเป็นเรื่องปกติ แล้วก็เอาเรื่องปกติระหว่างเรื่องนั้นไปเฉลยปมตอนท้าย ผมติดตามมาตั้งแต่คนกลาง คนกอง และพี่มากแล้ว ล้วนมีสไตล์นี้หมด ซึ่งผมชอบมาก

          และหนังเรื่องนี้ก็มีการผูกปม แก้ปมไปตลอดเรื่อง (ของพี่โต้งจะไปเฉลยท้ายเรื่อง) ผูกปกตลอดเรื่องและเฉลยตลอดทางเลยทีเดียว เรียกว่าผมดูไปก็ต้องร้องโอ้โห...ซี้ดซาดไป มันตื่นเต้นตลอดเรื่องจริงๆ

          และหนังที่ผมจะประทับใจมากๆ คือหนังที่มีการหักมุมตอนจบและไม่สามารถเดาตอนจบได้ง่ายๆ ซึ่งหนังเรื่องนี้มันตอบโจทย์ของคนที่ชอบดูหนังหักมุมได้ประมาณนึง แต่ไม่ถึงกับแบบว่าหักมุมแบบคอหักตาย แต่เป็นการหักมุมที่ผมไม่ได้รู้สึกเซอไพรซ์ แต่ก็ถือว่านึกไม่ถึงพอสมควร

          สุดท้ายนี้ หนังเรื่อง Now you see me เป็นหนังอีกเรื่องที่ผมแนะนำให้ไปดู เป็นหนังอีกเรื่องที่ผมชอบมาก ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่หนังประเภทที่พลาดไม่ได้ แต่เป็นหนังที่ถ้าพลาดแล้วอาจจะเสียใจเล็กๆ สำหรับคนที่เบื่อหนังซุกเปอร์ฮีโร่ หรือหนังบู้มันๆ ที่เข้ามาชนกันตายขณะนี้ Now you see me เป็นหนังทางเลือกที่เรื่องหนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น