วันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2556

[REVIEW] Man of Steel เป็นซุปเปอร์แมน ที่ฉากต่อสู้เหมือนดูซุนโงกุน(ไม่สปอย)

ภาพจาก : http://www.ontheredcarpet.com/Man-of-Steel-trailer:-Superman-says--Its-not-an-S-Video/9069060

หนังเรื่องนี้เป็นการเล่าเรื่องกำเนิด Super Man ซึ่งเล่าตั้งแต่ว่า Super Man มาจากไหน มาอยู่บนโลกได้ยังไง ทำไมถึงบินได้ มีกำลังวังชาเยอะกว่าชาวบ้านชาวช่อง เล่าถึงช่วงชีวิตในช่วงต่างๆ ที่เค้าได้เจอ เล่าไปจนถึงว่า สุดท้ายซุเปอร์แมนประกอบอาชีพที่ทำอยู่ได้อย่างไร

ผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องที่มันสุดๆ โดยเฉพาะฉากแอคชั่น เรียกว่าเป็นจุดขายของหนังเรื่องนี้เลยก็ว่าได้ มันสนุกได้ใจจริงๆ

เราจะเห็นฉากการต่อสู้บนอากาศของคนที่เหอะได้ แต่ก็ไม่ได้ขึ้นไปทำอะไรนอกจากเตะ ต่อยกันอย่างเดียว เขวียงกันไปเขวียงกันมา ตึกพังเป็นแถบ พอตัวไปโดนภูเขาก็พัง ถล่มลงมา แล้วก็ลุกมาสู้กันต่อ แบบดูไม่รู้เลยว่า สุดท้ายมันจะจบตรงไหน แล้วตายยังไง อันนี้ต้องไปดู

ถึงแม้ว่าผมจะอธิบายว่า มันดูเหมือนไม่มีมิติการต่อสู้ แต่เชื่อเหอะ เข้าไปดูแล้วจะเพลินเลยล่ะ ไม่รู้สึกเลยว่าผู้กำกับยัดเยียดการต่อสู้เยอะเกินไป ถึงแม้ว่าฉากต่อสู้มันจะเยอะแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่รู้สึกเลยว่าน่าเบื่อ มันสนุกมาก สนุกจริงๆ

ผมให้ความสนุกของหนังเรื่องนี้ สนุกกว่าหนังทุกเรื่องในปีนี้เลย ไม่ว่าจะเป็น Iron Man3, Star Trek หรือแม้กระทั่ง Fast6 ที่ผมจะประทับใจมากไม่แพ้กัน แต่ก็ต้องยอมให้กับ Man of Steel จริงๆ

สิ่งหนึ่งที่ผมว่ามันทำให้เรื่องนี้สนุก น่าจะเพราะความสด ใหม่ของหนัง ที่เราไม่เจอมานานแล้วว่าซุเปอร์แมนมีวิธีการต่อสู้ยังไง มันเลยทำให้ดูสนุกกว่าหนังอื่นๆ ที่ผมยกมาข้างต้น มันก็เหมือนกับตอนที่ได้ดู Iron Man, Star Trek และ Fast & Furious ครั้งแรก ผมว่าความสนุกมันไม่ต่างกัน เพราะความสด ใหม่ของหนัง มันเลยทำให้ดูสนุก

แถมในเรื่องก็ยังผูกให้สามารถมีภาคต่อไปได้ไม่ยาก หรือจะไม่มีก็ได้ (แต่ผมว่าคงมีแหละ) คือเหมือนแทงกั๊ก แต่ผมว่าถ้าทำได้ดีขนาดนี้ ก็มีภาคต่อไปเหอะ เร็วๆ ด้วย อยากดู 555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น