วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

4 ข้อควรรู้ก่อนดูวันพีช ฟิล์มแซด (Onepiece Film Z) (สำหรับคนไม่เคยอ่านวันพีช)



จากการที่ผมนักดูวันพีชจนจบ แล้วก็มาคิดใคร่ครวญว่า คนที่ไม่เคยดูวันพีช ไม่เคยอ่านวันพีชเลย ถ้ามาดูจะสนุกหรือเปล่า

แต่เมื่อผมดูๆ ไปก็คิดว่าเรื่องนี้ก็มีความสนุกพอสมควร แต่มันจะสนุกยิ่งขึ้นถ้าคุณรู้เรื่องพื้นฐานของเรื่องวันพีชซะก่อน เพราะมันมีหลายช็อตที่ผมว่าคุณๆ อาจจะงงกันได้ ว่าทำไมอย่างนั้น ทำไมอย่างนี้



1.ผลไม้ปีศาจ

เรื่องนี้จะเห็นว่าลูฟี่ ตัวเองของเรื่องนั้นร่างกายยืดได้ หดได้ นั่นเป็นผลจากการกินผลไม้ปีศาจเข้าไป ทำให้มีพลังพิเศษ และหลายๆ ตัวก็ได้กินผลไม้ปีศาจเข้าไป ทั้งลูกเรือของลูฟี่เองก็หลายคน (ต้องบอกว่าส่วนใหญ่เลยก็ได้)

และคนที่มีพลังพิเศษเหล่านี้จะมีข้อเสียอย่างนึง คือ ไม่สามารถโดนน้ำทะเลได้ เพราะถ้าโดนน้ำทะเลร่างกายจะอ่อนแอลง นี่เป็นผลจากผลไม้ปีศาจ บางคนก็ชอบ แต่บางคนก็ดูถูกดูแคลน และเอามาล้อในเรือบ่อยๆ เช่นพวกซันจิ(กุ๊กประจำเรือ หน้าหล่อๆ คิ้วม้วน) กับนักดาบโซโล(หัวเขียว ถือดาบสามเล่ม)



2.หินไคโร

อย่างที่บอกไปแล้วในตอนต้นว่า คนที่กินผลปีศาจจะเป็นคนกลัวน้ำ คือเมื่อโดนน้ำร่างกายจะอ่านแรง และเจ้าหินไคโรนี้ ก็คือหินที่มีคุณสมบัติเหมือนน้ำทะเล หมายความว่า พวกมีพลังพิเศษ เมื่อสัมผัสหินนี้เข้าจังๆ ก็จะร่างกายก่อนแรงเหมือนตกน้ำ ซึ่งรัฐบาลโลกก็ได้เอาหินนี้มาทำอาวุธต่างๆ รวมไปถึงทำเป็นลูกกรง เพื่อไว้ใช้ขังพวกมีพลังพิเศษ



3.อาโอคิยิ

ในเรื่องนี้เป็นตัวละครที่โผล่ในทุกช่วงของหนัง ซึ่งเป็นตัวที่พวกวันพีชกลัวมาก เพราะตอนที่เจอกันครั้งแรก ตัวนี้ใช้พลังน้ำแข็งเล่นซะพวกวันพีชเกือบตาย แช่แข็งลูกเรือเป็นว่าเล่น เรียกว่า ถ้าอาโอคิยิไม่ยอมถอยเอง พวกลูฟี่คงตายไปซะตั้งแต่ตอนนั้นแล้ว

นั่นแหละจึงเป็นที่มาที่ทำให้พวกลูฟี่กลัว และตัวนี้ประวัติเคยช่วยให้นิโค โรบิน(หญิงสาวที่สามารถสร้างมือให้งอกออกมาได้มากมาย เป็นอีกตัวที่กินผลปีศาจ) หนีจากการตามจับจากรัฐบาลโลกเมื่อตอนยังเด็ก(โรบินมีค่าหัวตั้งแต่ยังเด็กมากๆ และได้อาโอคิยิช่วยไว้) ทำให้ตัวละครนี้มีบุญคุณต่อโรบินพอสมควร



4.สกิลฮีโร่ของลูฟี่

บางคนไม่เคยอ่านวันพีช อาจจะนึกว่าตัวนี้มีแค่การเตะๆ ต่อยๆ แล้วสามารถชนะศัตรูได้ แต่จริงๆแล้ว ลูฟี่นั้นได้ฝึกพิเศษก่อนที่จะเข้ามาในทะเลแดนนี้(เรียกว่าโลกใหม่) โดยวิธีฝึกก็คือ ไปอยู่เกาะที่มีแต่สัตว์ประหลาดตัวใหญ่ๆ แน่นอน ลูฟี่สามารถต่อยพวกนั้นให้สลบได้ในหมัดเดียวอยู่แล้ว แต่เค้าต้องฝึกให้ตัวเองต้องชนะคนเหล่านั้นให้ได้โดยไม่ต้องออกหมัด

มันเป็นสกิลราชันที่ลูฟี่ฝึกเพิ่มขึ้นมา สกิลนี้มันจะออกมาในช่วงที่ลูฟี่โกรธอยู่แล้ว แต่การฝึกนี้ทำให้ลูฟี่สามารถใช้ตอนไหนก็ได้ สกิลนี้สามารถสยบกองทับทั้งกองได้โดยไม่ต้องออกกำลังเลยแม้แต่น้อย

ใครนึกไม่ออกให้นึกถึงฮัก ที่จะตัวใหญ่เมื่อโกรธ แต่ตอนหลังฮักก็สามารถตัวใหญ่ได้ และควบคุมตัวเองได้เมื่อฝึกดีๆ นั่นเอง

หมดแล้ว ก็ได้แต่หวังว่า ทุกคนจะดูวันพีช ฟิล์ม แซด ได้สนุกขึ้นนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น