วันจันทร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2556

เกรียน ฟิคชั่น หนังดี ที่น่าเสียดาย(ไม่มีสปอย)


ภาพยนตร์เรื่องเกรียนฟิคชั่น เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ผมประทับใจมากทีเดียว มันเป็นความประทับใจในเรื่องของเพื่อน ความรัก ความสมหวัง ความผิดหวัง ทางเลือก จุดเปลี่ยน และการหักมุม

หนังเรื่องนี้เป็นหนังไทยไม่กี่เรื่องที่ผมไปดูหลังๆ แล้วกล้าบอกได้เลยว่าเป็นหนังดีที่ผมแนะนำได้เต็มปาก ผมว่าด้วยตัวบทหนัง มันน่าประทับใจกว่าเรื่องพี่มากซะอีก ซึ่งก็หวังว่าจะทำเงินได้บ้าง จากปากต่อปากที่มีคนบอกต่อ(หวังว่าจะเป็นอย่างนั้นนะ)

เรื่องนี้เป็นหนังที่กล่าวไว้ถึงเรื่องความฝัน เรื่องเพื่อน จุดหักเหในชีวิต เป็นละครสะท้อนสังคมได้ดีทีเดียว เรื่องนี้เป็นหนังที่สะท้อนปัญหาสังคมที่เราทุกคนล้วนเคยเจอ โดยเฉพาะในเรื่องหนักๆ ที่หนังเรื่องนี้เอามาตีแผ่

โดยเนื้อเรื่องผมไม่รู้จะติอะไร มันประทับใจตั้งแต่ต้นเรื่อง จนจบเรื่อง ได้ทั้งความสนุก ความฮา ความซึ้ง ครบทุกรสจริงๆ

น่าเสียดายอะไร...?
เรื่องเดียวที่น่าเสียดายคือ ดันมาเข้าในช่วงนี้ ซึ่งไม่รู้ว่าหลังจากสัปดาห์นี้จะมีคนเข้าโรงหนังไปดูเรื่องนี้อีกบ้างหรือเปล่า

ด้วยหน้าหนัง เป็นหนังที่ไม่น่าดูอย่างยิ่ง ยอมรับเลยว่าผมดูจากหน้าหนังก็ไม่ได้อยากดูเลย แต่ทนกระแสที่ดีมากๆ ไม่ไหว จนต้องตีตั๋วเข้าไปดู

ซึ่งน่าเสียดายมากที่มาเข้าช่วงนี้ ปากต่อปากยังทำงานไม่เต็มที่ ต้องมีหนังเรื่อง Iron Man 3 มาเข้าช่วงนี้อีก บอกเลยว่า ด้วยนิสัยคนไทย ผมว่าร้อยคน คงเลือกไปดูหนังของโทนี่ สตาร์กซะ 60 สำหรับสัปดาห์ที่จะถึงนี้

แถมก่อนดูเกรียนฟิคชั่น ผมแอบไปดูที่นั่งเรื่องพี่มาก... ต้องบอกว่าต้องตกใจทีเดียว โรงหนังยังเท่าเดิม ที่นั่งก็ยังเหลือเท่าเดิม คือเหลือน้อยเหมือนเดิมไม่ต่างจากสัปดาห์ที่ผ่านมา

จะบอกว่า เวลานี้ ถ้าคนไม่ดูไอรอนแมน ก็คงจะตัดสินใจไปดูพี่มาก อีกซักรอบได้ไม่ยากเลย เมื่อดูจากหน้าหนังแล้ว

ตอนนี้ผมจึงได้มาแค่บอกต่อว่า ไปดูเหอะ จะได้มาชวนคนอื่นต่อ รับรองว่าคุณจะประทับใจกับหนังเรื่องนี้ไม่แพ้กับเรื่องพี่มาก...พระโขนง อย่างแน่นอน...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น